สร้างใหม่ ใช้เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้หรือไม่??

สร้างใหม่ ใช้เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้หรือไม่?? สร้างใหม่ เลือกใช้เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้ เพราะ เป็นเสาเข็มที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักได้มาก และทางภูมิสยามมีการทดสอบการรับน้ำหนักให้กับเสาเข็มทุกต้น ด้วยวิธี Dynamic Load Test เสาเข็มชนิดนี้จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นฐานราก และเสริมโครงสร้างให้มั่นคงแข็งแรงไม่ทรุดตัว พร้อมด้วยทีมช่างตอกเสาเข็ม และวิศวกรที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษา โดยปฏิบัติงานตามทุกขั้นตอนให้ได้มาตรฐานและความมั่นคงแข็งแรงสูงสุด และการรับน้ำหนักที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เสาเข็มไอไมโครไพล์ … Read More

ปัจจัยที่ทำให้เกิดการแตกร้าวในคอนกรีต

ปัจจัยที่ทำให้เกิดการแตกร้าวในคอนกรีต ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดการแตกร้าวขึ้นในคอนกรีตสามารถอาจสามารถที่จะสรุปได้ดังนี้ 1) วัตถุดิบและสัดส่วนการผสมคอนกรีต อัน ได้แก่ วัสดุมวลรวม ปูนซีเมนต์ น้ำ น้ำยาผสมคอนกรีต – วัสดุมวลรวม ได้แก่ หิน ทราย แร่ธาตุที่เป็นองค์ประกอบ รูปร่างลักษณะของผิวและส่วนคละของวัสดุมวลรวมมีผลต่อการออกแบบส่วนผสม สัมประสิทธิ์การนำความร้อน DRYING … Read More

ต่อเติมบ้านแบบไม่ทรุด ด้วยเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile กับเรื่องควรรู้ก่อนต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้านแบบไม่ทรุด ด้วยเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile กับเรื่องควรรู้ก่อนต่อเติมบ้าน การต่อเติมบ้าน การลงฐานรากเสาเข็ม เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และการเลือกใช้เสาเข็มจะต้องเลือกเสาเข็มที่มีคุณภาพ และเหมาะสมกับโครงสร้าง หากเลือกใช้ฐานรากที่ไม่มีคุณภาพ ก็อาจะส่งผลเสียแก่โครงสร้างบ้านทั้งหลังได้ เหตุนี้จึงทำให้เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้รับความนิยมอย่างมาก ในงานต่อเติมบ้าน เพราะตอบโจทย์ทุกปัญหาในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเรื่องคุณภาพของเสาเข็ม สามารถตรวจสอบการรับน้ำหนักได้โดยวิธี Dynamic Load … Read More

การออกแบบงานวิศวกรรมโครงสร้าง คอนกรีต (STRUCTURAL CONCRETE ENGINEERING DESIGN หรือ SCE)

การออกแบบงานวิศวกรรมโครงสร้าง คอนกรีต (STRUCTURAL CONCRETE ENGINEERING DESIGN หรือ SCE) การเลือกใช้งานคอนกรีตสำหรับงานสลิปฟอร์ออกมาทั้งหมด 5 ข้อ 1. แจ้งข้อมูลต่างๆ แวดล้อมการทำงานให้ชัดเจนกับทางโรงงานผู้ผลิต เช่น ความยากง่ายของการเข้าออกของสถานที่ก่อสร้าง เป็นต้น เพื่อให้ทางโรงงานผู้ผลิตได้ทราบและทำการออกแบบสัดส่วนการผสมคอนกรีตให้มีความเหมาะสมกับสภาพการณ์ตามที่ได้แจ้งไป 2. เมื่อมีการนำส่งคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่อใช้สำหรับงานสลิปฟอร์มที่หน้างาน … Read More

ก่อสร้างใหม่ ฐานรากจะมั่นคงหรือไม่ขึ้นอยู่กับเสาเข็ม ควรเลือกใช้เสาเข็มแบบไหนถึงจะเหมาะสม?? ภูมิสยามมีคำตอบ!!

ก่อสร้างใหม่ ฐานรากจะมั่นคงหรือไม่ขึ้นอยู่กับเสาเข็ม ควรเลือกใช้เสาเข็มแบบไหนถึงจะเหมาสม?? ภูมิสยามมีคำตอบ!! ในทุกการก่อสร้างต้องยกให้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เสาเข็มรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ทุกการก่อสร้าง ไม่ว่าจะต่อเติม หรืองานสร้างใหม่ ทำหน้าที่เป็นฐานรากในการป้องกันปัญหาการทรุดตัวจนก่อให้เกิดความเสียหายแก่โครงสร้าง เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มขนาดเล็ก ที่มีความมั่นคงแข็งแรงสูงจากนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง และเนื่องด้วยเสาเข็มมีโครงเหล็กฝั่งอยู่ในเนื้อคอนกรีตโดยรอบ เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นคงแข็งแรงอย่างสม่ำเสมอให้กับเสาเข็มทั้งต้น และเสาเข็มทุกต้นของภูมิสยามผ่านการตรวจสอบการรับน้ำหนักด้วยวิธี (DYNAMIC LOAD TEST) … Read More

ประเภทของยางมะตอย ที่นิยมนำมาใช้งานเทปิดผิวหน้าของทางและถนน

ประเภทของยางมะตอย ที่นิยมนำมาใช้งานเทปิดผิวหน้าของทางและถนน ยางมะตอย ก็คือ วัสดุที่สกัดได้จากน้ำมันดิบ มีลักษณะเป็นสีดำ มีความเหนียว และความหนืดที่ค่อนข้างจะต่ำ ยางมะตอยนิยมใช้ในงานการก่อสร้างทางและถนนเป็นหลัก โดยที่จะใช้เป็นวัสดุปิดทับที่ผิวหน้า ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของยางมะตอยก็คือจะทำหน้าที่ประสานระหว่างวัสดุหยาบ เช่น หิน ทราย เป็นต้น โดยจะช่วยทำให้การผสมนั้นเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันได้ดียิ่งขึ้น โดยวัสดุที่ถูกนำมาใช้ในการเทผิวหน้าของถนนนั้นจะมีชื่อเรียกแบบเต็มๆ ว่า แอสฟัลท์ติกคอนกรีต หรือ … Read More

สร้างใหม่ ภูมิสยามเราขอแนะนำ เลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักของฐานราก

สร้างใหม่ ภูมิสยามเราขอแนะนำ เลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักของฐานราก เสาเข็ม ทำหน้าที่ในการถ่ายเทน้ำหนักของโครงสร้างทั้งหมดลงสู่ชั้นดิน และก่อนการตอกเสาเข็มจะต้องมีการออกแบบฐานราก ทางภูมิสยามเรามีทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ พร้อมบริการออกแบบฐานรากฟรี โดยการออกแบบฐานรากจะพิจารณาการรับน้ำหนักของเสาเข็มแต่ละต้น ด้วยการทดสอบน้ำหนักบรรทุก (Load Test) ประกอบกับผลการสำรวจชั้นดิน (Boring Log) โดยดินในแต่ละพื้นที่จะมีความแตกต่างกัน จึงจำเป็นจะต้องมีการเจาะสำรวจดินเพื่อเลือกใช้เสาเข็มที่เหมาะสมกับหน้างานมากที่สุด … Read More

การคำนวณหาค่าความแข็งแกร่งของดิน ในรูปของค่าสปริงยืดหยุ่นของฐานรากแบบตื้น

การคำนวณหาค่าความแข็งแกร่งของดิน ในรูปของค่าสปริงยืดหยุ่นของฐานรากแบบตื้น สำหรับฐานรากประเภทนี้ตัวโครงสร้างของฐานรากเองนั้นจะมีความยืดหยุ่นตัว หรือ สามารถที่จะมีการเคลื่อนตัวได้ หากทำการผนวกเอาวิชาทางด้านวิศวกรรมฐานรากตื้นหรือ SHALLOW FOUNDATION ENGINEERING เข้ากันกับทฤษฎีของโครงสร้างหรือ THEORY OF STRUCTURES สามารถที่จะทำการแทนให้แรงปฏิกิริยา ณ จุดรองรับของฐานรากประเภทนี้อยู่ในรูปแบบของแรงลัพธ์ที่เกิดจากสปริงที่มีความยืดหยุ่นตัวหรือว่า ELASTIC SPRING ได้ ซึ่งแรงลัพธ์ของสปริงที่มีความยืดหยุ่นตัวนี้จะสามารถจำแนกออกได้เป็น … Read More

เพื่อการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ฐานรากที่มั่นคง ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ภูมิสยาม เราขอแนะนำเลือกใช้ เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile

เพื่อการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ฐานรากที่มั่นคง ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ภูมิสยาม เราขอแนะนำเลือกใช้ เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ในทุกการก่อสร้าง ไม่ว่าจะต่อเติม หรือสร้างใหม่ “เสาเข็ม” คือส่วนหนึ่งของโครงสร้างที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่เราควรจะต้องคำนึงถึงความมั่นคงแข็งแรง เพราะจะส่งผลต่อโครงสร้างทั้งหมดในระยะยาว โดยหน้าที่หลักของเสาเข็มคือเป็นตัวกลางในการถ่ายเทน้ำหนักลงสู่ชั้นดิน โดยใช้แรงพยุงที่เกิดจากแรงเสียดทานของดิน กับพื้นที่รอบเสาเข็ม เพื่อไม่ให้โครงสร้างบนดินเกิดการทรุดตัว และการเลือกใช้เสาเข็มก็เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเสาเข็มไอไมโครไพล์ … Read More

คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย

คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย คุณสมบัติ คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติความลื่นไหลสูงและมีการแยกตัวต่ำ จึงเหมาะสำหรับงานที่ต้องการความสามารถในการไหลเข้าแบบได้ง่ายกว่าคอนกรีตปกติทั่วไป และไม่ต้องทำคอนกรีตให้แน่น เช่นงานโครงสร้างอาคารที่มีเหล็กเสริมหนาแน่น เพื่อช่วยลดการเกิดโพรงที่บริเวณโครงสร้างเมื่อถอดแบบ คอนกรีตชนิดนี้มีหลักการออกแบบ ที่ต้องคำนึงถึงทั้งค่าอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์ที่เหมาะสม และปริมาณส่วนละเอียดที่เพียงพอ ที่จะทำให้คอนกรีตไหลเข้าแบบได้ง่ายโดยไม่ต้องทำคอนกรีตให้แน่น นอกจากนี้ขนาดโตสุดและขนาดคละของมวลรวม ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องคำนึงถึงอีกด้วย ขั้นตอนการทำงาน คอนกรีตชนิดนี้ ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่มีปริมาณเหล็กเสริมในปริมาณมาก โครงสร้างที่มีความหนาค่อนข้างน้อย หรือโครงสร้างเปลือกบาง … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เสริมฐานรากภายในอาคาร เพื่อยกระดับมาตรฐานการรับน้ำหนักของฐานราก และโครงสร้างภายในอาคาร

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เสริมฐานรากภายในอาคาร เพื่อยกระดับมาตรฐานการรับน้ำหนักของฐานราก และโครงสร้างภายในอาคาร เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เสาเข็มที่ตอบโจทย์การต่อเติม ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายเข้าหน้างาน การติดตั้งไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเสาเข็มสปันไมโครไพล์เป็นเสาเข็มขนาดเล็ก แต่เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง ปั้นจั่นที่ใช้ตอกมีขนาดเล็ก ทำให้สามารถเข้าตอกภายในอาคารได้อย่างสะดวก และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงแข็งแรงให้กับฐานราก และเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างเดิม เสาเข็มสปันไมโครไพล์จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเสาเข็มทุกต้นของภูมิสยาม ผ่านการทดสอบการรับน้ำหนักโดยวิธี Dynamic … Read More

คอนกรีตที่ดีต้องบ่ม (ให้สุก)

คอนกรีตที่ดีต้องบ่ม (ให้สุก) เมื่อเทคอนกรีตเสร็จแล้วคอนกรีตสามารถแข็งตัวได้เอง แต่ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ถ้าต้องการให้คอนกรีตมีคุณภาพที่ดี มีความแข็งแรงทนทาน และใช้งานได้นาน ต้องทำการบ่มคอนกรีตเสียก่อน ซึ่งเมื่อผสมคอนกรีตต้องใช้น้ำในการผสม จะทำให้เกิดปฏิกิริยากับปูนซีเมนต์ เรียกว่าปฏิกิริยาไฮเดรชันทำให้คอนกรีตแข็งตัวและรับกำลังได้ ปกติแล้วคอนกรีตสามารถแข็งตัวได้ภายใน 5 –6 ชั่วโมง ภายหลังจากการผสมน้ำ และมีกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการเพิ่มกำลังของคอนกรีตไม่สามารถแยกได้ด้วยการดูจากตาเปล่า คือไม่สามารถบอกได้ว่าคอนกรีตที่เทพื้น กับคอนกรีตที่เทคาน … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย สำหรับการก่อสร้างใหม่

“เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย สำหรับการก่อสร้างใหม่ ทุกการก่อสร้าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตอกเสาเข็ม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งผลให้ฐานรากมีความมั่นคง รับน้ำหนักปลอดภัย โดยหากเลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ ภูมิสยาม จะได้รับคำแนะนำที่เหมาสมกับหน้างานโดยเฉพาะ จากวิศวกรผู้มีประสบการณ์ พร้อมด้วยทีมงานตอกมืออาชีพ อีกทั้งเสาเข็มสปันไมโครไพล์ สามารถเพิ่มความยาวในการตอกให้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง ด้วยการนำเสาเข็มแต่ละท่อนมาต่อกัน และเชื่อมด้วยการเชื่อมแบบไฟฟ้า จากนั้นใช้ปั้นจั่นตอกเสาเข็มลงไปทีละท่อน … Read More

รูปแบบการทดสอบ ค่าการยุบตัวของตัวอย่างคอนกรีต

รูปแบบการทดสอบ ค่าการยุบตัวของตัวอย่างคอนกรีต ก่อนการเทคอนกรีตทุกครั้ง ควรต้องทำการตรวจสอบค่าการยุบตัวของ ตัวอย่างคอนกรีต ซึ่งการทดสอบอาจปฏิบัติตามวิธีการที่ได้มีระบุเอาไว้ในมาตรฐาน ASTM C143/C143M ในภาษาอังกฤษ คือ STANDARD TEST METHOD FOR SLUMP OF HYDRAULIC-CEMENT CONCRETE โดยเมื่อทำการเก็บ ตัวอย่างของคอนกรีตมาทำการทดสอบแล้ว … Read More

ต่อเติมบ้านอย่างไรให้ไม่ทรุด?? เลือกตอกเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอบโจทย์ทุกปัญหาการต่อเติม

ต่อเติมบ้านอย่างไรให้ไม่ทรุด?? เลือกตอกเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอบโจทย์ทุกปัญหาการต่อเติม ส่วนต่อเติมมักจะเกิดการทรุดตัวเร็วกว่าบ้าน ดังนั้นควรตอกเสาเข็มเพื่อรองรับน้ำหนักของโครงสร้างในส่วนต่อเติม เพื่อไม่ให้เกิดการทรุดตัวที่อาจไปดึงรั้งตัวโครงสร้างบ้านหลักจนเกิดการทรุดเอียง ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายและแก้ไขได้ยาก และการตอกเสาเข็มที่ดีควรตอกเสาเข็มในส่วนที่ต่อเติมให้ได้ความลึกที่อยู่ในชั้นดินเดียวกันกับตัวโครงสร้างบ้านหลัก หรือตอกให้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง หรือได้ค่า BLOW COUNT ตามที่วิศวกรผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ออกแบบฐานราก ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้น เราขอแนะนำ เสาเข็มไอไมโครไพล์ ภูมิสยาม ตอบโจทย์ทุกปัญหาการต่อเติมบ้าน … Read More

คอนกรีตกันซึม

คอนกรีตกันซึม คุณสมบัติ คอนกรีตชนิดนี้ เป็นคอนกรีตที่ถูกออกแบบมาให้มีความทึบน้ำ มากกว่าคอนกรีตปกติ โดยมีค่าการซึมผ่านของน้ำในระดับต่ำ ตามมาตรฐาน DIN 1048 ส่วนผสมคอนกรีตประเภทนี้มีการผสมน้ำยาประเภทกันซึม ลดปริมาณน้ำที่ใช้ในส่วนผสม และหน่วงการก่อตัว ตามมาตรฐาน ASTM C 494 ขั้นตอนการทำงาน คอนกรีตประเภทนี้ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการป้องกันการซึมผ่านของน้ำ มากกว่าคอนกรีตปกติ … Read More

1 2 3 4 9